10/10/2019

Cần lưu ý khi chọn đệm cho người đau lưng

Việc chọn mua đệm chất lượng, phù hợp cho người bị đau lưng có vai trò vô cùng quan trọng giúp xoa dịu cơn đau và mang đến cho người dùng giấc ngủ ngon cùng sự thoải mái, dễ chịu nhất.

1. Vai trò của đệm đối với giấc ngủ

Đệm thực sự có vai trò quyết định trong việc đem đến một giấc ngủ chất lượng.

Một chiếc đệm tốt cần đảm bảo khả năng nâng đỡ cơ thể hoàn hảo, tạo sự êm ái, thoải mái giúp người nằm được thả lỏng về tinh thần, hệ cơ xương được thả lỏng tự nhiên giúp mang lái ự thoải mái, dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon và sâu giấc.

Mặt khác, một chiếc đệm tốt khi nằm bạn sẽ không bị làm phiền khi có sự xoay chuyển của người nằm cạnh, giúp tái tạo và phục hồi năng lượng cho ngày mới đầy hiệu quả.

Chính vì vậy, việc chọn mua đệm phù hợp rất quan trọng bởi chiếc đệm không phù hợp có thể làm trầm trọng hơn chứng đau lưng hoặc ảnh hưởng đến tư thế nằm ngủ, cong vẹo cột sống…

2. Đau lưng nên chọn mua đệm cứng hay đệm mềm?

Các bác sĩ chuyên khoa thường tư vấn bệnh nhân gặp các vấn đề về xương khớp nên nằm đệm cứng để hạn chế việc đau thắt lưng.

Tuy nhiên thực tế cho thấy nếu người bị đau lưng nằm đệm quá cứng sẽ tạo nên sức ép lên vai, lưng, hông gây đau ê ẩm vùng lưng sau khi ngủ dậy.

Ngược lại, nếu sử dụng đệm quá mềm có thể khiến cho cơ thể bị lún xuống, làm cong cột sống, gây biến dạng và đau mỏi hệ cơ xương.

Do đó, khi chọn mua đệm cho người bị đau lưng bạn cần chú ý lựa chọn đệm với độ cứng vừa phải sẽ là vì nó giúp duy trì đường cong tự nhiên của cơ thể trong khi ngủ, mang lại sự thoải mái và dễ chịu cho người nằm, giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon và sâu giấc.

Ngoài ra, một chiếc đệm tốt có thể hỗ trợ cho đường cong của cột sống.

Độ nâng đỡ phù hợp sẽ giúp bệnh nhân tránh được tình trạng đau cơ nghiêm trọng vào mỗi buổi sáng thức dậy.


Xem thêm:


3. Chọn mua đệm theo tính chất của bệnh

Một lưu ý cần thiết khi chọn mua đệm cho người bị đau lưng đó là bạn cần chọn đệm theo tính chất của bệnh.

Đối với người bị đau dây thần kinh tọa, nếu sử dụng đệm quá mềm sẽ khiến cơ thể khi nằm bị cong gây tổn thương dây thần kinh, do đó lựa chọn đệm có độ cứng phù hợp như đệm bông ép, đệm lò xo túi sẽ là lựa chọn hợp lý.

Ngược lại, đối với người bị đau cột sống, thoái hóa thì loại đệm tốt nhất là loại đệm mềm như đệm cao su thiên nhiên hoặc đệm cao su tổng hợp giúp tạo áp lực lên cột sống.

Đặc biệt, khi chọn mua đệm bạn cần chú ý tìm hiểu tính chất, đặc điểm của từng loại đệm.

Thị trường hiện nay với các dòng đệm cơ bản như: đệm bông ép, đệm cao su, đệm lò xo, đệm mút, đệm xơ dừa…

Mỗi loại đệm đều có những ưu điểm riêng, nhằm đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Khi chọn mua đệm bạn nên nằm thẻ ít nhất từ 5-10 phút, xoay chuyển một vài tư thế xem đệm có mang lại sự thoải mái hay không.

Đệm lò xo khi nằm thử bạn cảm thấy đau nhức cơ thể, dùng tay vỗ thấy tạo ra tiếng kêu chứng tỏ đệm có kết cấu lỏng lẻo, ít lò xo nên sẽ không đảm bảo khả năng nâng đỡ cơ thể.

Riêng đệm cao su bạn có thể dùng tay ấn và thả từ từ xem đệm có nhanh trở về trạng thái ban đầu hay không, chứng tỏ đệm có độ đàn hồi tốt.

Với dòng đệm bông ép bạn nhờ thiết kế 2 phần ruột đệm và vỏ đệm tách rời nên bạn có thể yêu cầu nhân viên cho kiểm tra phần ruột đệm xem có màu trắng của bông tinh khiết hay không…

Thương hiệu đệm Kim Cương với những đặc tính ưu việt về chất lượng, nâng đỡ cơ thể một cách hoàn hảo, xứng đáng là người bạn đồng hành lý tưởng cho mỗi gia đình, đặc biệt là những người mắc chứng đau lưng, đau mỏi xương khớp, thoái hóa…

Nguồn: bit.ly/2ICgn2K