08/02/2020

Cách vệ sinh gối ngủ

Những phương pháp vệ sinh gối ngủ nhanh và hiệu quả là vấn đề luôn được nhiều người để ý. Vậy tại sao cần phải vệ sinh gối ngủ? Bao lâu nên vệ sinh gối ngủ một lần? Có các phương pháp vệ sinh gối ngủ nào?

Lý do nên vệ sinh gối ngủ định kỳ


Gối là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với người dùng, trong giai đoạn sử dụng không chỉ trên vỏ gối mà ngay cả ruột gối cũng sẽ bị tích trữ chất bẩn, mồ hôi, tế bào chết,… lâu ngày mẫu gối sẽ trở thành môi trường cho vi khuẩn, nấm mốc và những mầm bệnh nảy sinh ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dùng.

Một cái gối lâu ngày không vệ sinh còn làm giảm chất lượng cùng tuổi thọ của sản phẩm, tác động trực tiếp tới giấc ngủ của người dùng. Chính cho nên nên vệ sinh gối ngủ định kỳ để đảm bảo cho sức khỏe cũng như chất lượng chất ngủ.

Các cách vệ sinh gối ngủ đơn giản


Sau thời gian dài sử dụng mẫu gối sẽ bị bám bẩn, bởi vậy chúng ta nên vệ sinh định kỳ cho mẫu gối. Hãy giặt vỏ gối hàng tuần và ít nhất 3 lần mỗi năm cho ruột gối.

Cách vệ sinh gối ngủ phổ thông

– Dùng nước xà phòng vừa đủ ngâm gối khoảng 30 phút.

– Sau lúc ngâm gối thì dập gối nhiều lần để dòng bỏ bụi bẩn và vi khuẩn.

– Xả gối với nước sạch nhiều lần cho đến lúc sạch xà phòng.

– Sau khi giặt xong thì phơi gối cho tới khi khô hẳn (khoảng 1 đến 2 ngày) tránh gối ẩm sẽ phát sinh vi khuẩn.

phần lớn những dòng ruột gối bình thường có thể giặt được bằng máy giặt, nhưng trước khi giặt bạn nên đọc chỉ dẫn sử dụng của nhà sản xuất (nếu có) để có phương pháp vệ sinh thích hợp với mỗi dòng gối khác nhau.


Ruột gối latex và ruột gối memory foam

Không nên giặt các dòng gối có ruột gối cao su latex hay memory foam bằng máy giặt. Bạn hãy dùng máy hút bụi chuyên dụng cho việc vệ sinh đệm để làm sạch ruột gối, việc này giúp dòng bỏ bụi bẩn đồng thời cũng loại bỏ vi khuẩn khỏi ruột gối.

Ruột gối polyester và ruột gối lông vũ

Đối với gối ngủ có ruột bằng polyester hay lông vũ thì bạn có thể giặt bằng máy giặt. Khi giặt bằng máy giặt nên chọn chế độ giặt nhẹ, tránh làm hỏng ruột gối.

Nên hòa tan xà phòng vào nước trước để tránh xà phòng bị vón cục và đọng lại trong ruột gối. Mỗi lần bạn nên giặt 2 cái gối 1 lượt thì sẽ hiệu quả hơn.

Giặt gối bị vết bẩn khó giặt

Nếu gối bị ố vàng hay các vết bẩn khó giặt như dầu mỡ hay cafe thì bạn có thể ứng dụng cách giặt gối đơn giản sau:

Trước tiên bạn hãy làm ướt vết bẩn trên gối, sau đấy hãy rắc baking soda lên chỗ vừa làm ướt rồi dùng bàn chải chà nhẹ, tiếp theo hãy dùng giấm trắng lên vết bẩn cho đến lúc dung dịch sủi bọt rồi dùng khăn khô để làm khô (nếu vẫn chưa làm sạch hãy lặp lại những bước trên cho đến lúc vết bẩn được loại bỏ). Rút cục hãy dùng máy giặt để giặt gối một cách bình thường.

Sau lúc giặt sạch gối hãy phơi gối ở chỗ nhiều nắng (không vận dụng với gối cao su) để dòng bỏ nấm mốc và những loại vi khuẩn.

Ngoài việc vệ sinh gối ngủ định kỳ bạn cũng nên thường xuyên mang gối ra ngoài phòng rồi đập nhẹ để làm sạch gối đơn giản.

Với phương pháp vệ sinh gối ngủ đơn giản được nêu ở trên sẽ giúp bảo vệ sức khỏe, đồng thời mang đến cho người dùng giấc ngủ thoải mái hơn.

Xem thêm: