31/05/2019

Lợi ích đệm cao su thiên nhiên mang lại cho người dùng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đệm khác nhau, tới từ nhiều thương hiệu cùng với thiết kế, mẫu mã của mỗi sản phẩm rất đa dạng.

Tuy nhiên đệm cao su thiên nhiên hiện đang là sự lựa chọn và ưu tiên hàng đầu vì dòng sản phẩm đệm cao su thiên nhiên hội tụ rất nhiều những ưu điểm vượt trội mà không phải bất cứ loại đệm nào cũng có được.

Một số những ưu điểm của đệm cao su thiên nhiên đó là sở hữu chất lượng tốt, độ bền cao, tiện lợi, có độ đàn hồi phù hợp với đặc điểm sử dụng người Việt, thích hợp dùng cho cả 4 mùa trong năm với đặc điểm thời tiết nóng ẩm của Việt Nam.

Đệm cao su là gì?


Đệm cao su hiện nay xuất hiện rất nhiều những tên gọi cho từng sản phẩm như đệm cao su nhân tạo, đệm cao su tổng hợp hoặc đệm cao su ép.

Tuy nhiên đối với đệm cao su thiên nhiên thì chỉ có duy nhất một loại đệm đó là đệm được sản xuất từ 100% nguyên liệu cao su tự nhiên, được xử lý theo dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại cho ra sản phẩm đệm nguyên khối với chất liệu hoàn toàn từ thiên nhiên.

Những loại đệm mà không được chế tạo từ cao su thiên nhiên như đệm cao su nhân tạo hay đệm cao su tổng hợp dù cũng được gọi là đệm cao su nhưng thành phần lại hoàn toàn khác nhau.

Đệm cao su thiên nhiên Kim Cương

Người dùng cần chú ý về vấn đề này để chọn cho mình chiếc đệm cao su thiên nhiên chất lượng nhất, đảm bảo lợi ích, an toàn sức khỏe với người sử dụng.

Phân tích ưu, nhược điểm của đệm cao su thiên nhiên


Ưu điểm


Đệm cao su thiên nhiên sở hữu những ưu điểm nổi trội đã được các chuyên gia, tổ chức quốc tế đặc biệt khuyên dùng để đảm bảo sức khỏe, cũng như cải thiện chất lượng giấc ngủ, bởi việc ngủ đặc biệt quan trọng đối với mỗi người, góp phần tạo ra nguồn năng lượng cho học tập và làm việc.

Một trong số những ưu điểm mà đệm cao su thiên nhiên mang lại đó là:

- Nâng đỡ cơ thể người nằm một cách tối ưu, giúp cột sống luôn được giữ thẳng trong mọi tư thế nằm, không gây hiện tượng cong võng vì đệm sẽ không bị lún, trũng xuống khi nằm.
Đây là tính chất đặc biệt quan trọng của đệm cao su thiên nhiên, nhằm tránh tình trạng đau mỏi lưng vai gáy sau khi ngủ,  những đối tượng người già thường xuyên bị đau lưng, cột sống cũng như trẻ em đang trong giai đoạn phát triển hệ thống xương sử dụng đệm sẽ mang lại rất nhiều lợi ích.

- Khi người nằm trên đệm, cơ thể sẽ được phân bố đều trên khắp bề mặt tiếp xúc với đệm, ở mọi tư thế người nằm cũng cảm nhận được sự dễ chịu, thoải mái nhất, không tạo áp lực lên các vùng của cơ thể, đem lại giấc ngủ sâu và ngon hơn.

- Nếu trở mình, xoay người đổi tư thế nằm ngủ cũng không hề gây ảnh hưởng tới người nằm cạnh bởi sản phẩm có sự êm ái, mềm mại tuyệt vời.

- Do sản phẩm được làm từ 100% cao su thiên nhiên nên sau khi sử dụng hết tuổi thọ, sản phẩm sẽ được phân hủy một cách tự nhiên. Đây được xem như một yếu tố quan trọng đối với hệ sinh thái môi trường, vì sản phẩm rất thân thiện với môi trường sống.

- Đệm cao su thiên nhiên có được khả năng đàn hồi chạm tới mức độ hoàn hảo, bởi nó có khả năng phục hồi hoàn toàn về hình dạng và kích thước ban đầu của sản phẩm một cách nhanh chóng cho dù có một lực tác động lên đệm rất lớn và liên tục trong suốt thời gian dài.


Nhược điểm



Mùi cao su thiên nhiên của sản phẩm khó chịu cho dù chất liệu cao su thiên nhiên mang lại những tính năng tuyệt vời cho giấc ngủ nhưng mùi cao su thiên nhiên là rất khó tránh khỏi, sẽ gây mùi khó chịu cho người dùng. Để tránh gặp phải vấn đề về mùi cao su hãy lựa chọn sản phẩm đệm cao su thiên nhiên từ các thương hiệu đệm uy tín.

Sản phẩm đệm cao su thiên nhiên có trọng lượng khá nặng, có thể gây khó khăn trong việc di chuyển khi phải thay đổi vị trí nằm.

Giá thành sản phẩm cao hơn so với các loại đệm khác trên thị trường như đệm bông ép, đệm lò xo.

Chọn đệm cao su thiên nhiên như thế nào cho tốt ?


Trong quá trình ngủ, cột sống là bộ phận chịu nhiều ảnh hưởng nhất. Việc nằm trên nệm quá mềm dễ khiến cột sống cong vẹo, bộ phận dây chằng và khớp cột sống sẽ phải chịu sức nặng quá tải. Lâu ngày sẽ dẫn tới đau cột sống ở người già, người loãng xương, phụ nữ có thai hoặc ảnh hưởng đến sự phát triển khung xương của trẻ nhỏ.

Khi chọn đệm cao su thiên nhiên thì ngoài các yếu tố như màu sắc, kích thước, bạn nên lưu ý chọn nệm có độ đàn hồi cao, không quá cứng, cũng không được quá mềm và sản phẩm có khả năng thay đổi linh hoạt theo từng chuyển động của cơ thể người nằm.

Cách tốt nhất để kiểm tra việc này đó là nên nằm thử trên đệm từ 5 – 10 phút và thay đổi một số tư thế nằm nhất định, để xem chiếc đệm có đem tới cảm giác thoải mái, độ đàn hồi hợp lý như bạn mong muốn không?

Tuy đệm cao su thiên nhiên có giá cao hơn so với các loại đệm khác nhưng sản phẩm sở hữu độ đàn hồi tốt nhất và có độ bền cao có thể sử dụng lên tới hơn 10 năm, mà không phải lo lắng về việc thay mới đệm thường xuyên, giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí một cách đáng kể.


Hướng dẫn sử dụng, bảo quản đệm cao su thiên nhiên đúng cách


Đệm cao su là dòng sản phẩm đệm cao cấp, do đó để tăng thời gian sử dụng cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm thì trong quá trình dùng đệm thì bạn cần nắm được cách dùng, vệ sinh và bảo quản sản phẩm đúng cách.

Sử dụng đệm cao su


Cần chú ý khi lựa chọn đệm cao su thiên nhiên cần phải có kích thước phù hợp với giường ngủ, không nên lựa chọn đệm bị thừa hoặc thiếu hụt so với kích thước giường vì sẽ gây suy giảm chất lượng sử dụng của đệm.

Tuyệt đối không đặt đệm trên bề mặt gồ gề, mà cần phải đặt trên một bề mặt phẳng, hãy luôn chắc chắn rằng đệm sẽ không bị kênh, vẹo và đặt đúng mặt của đệm trong khi nằm.

Luôn sử dụng áo bảo vệ cho đệm trong suốt thời gian sử dụng để hạn chế mùi hôi cơ thể, hoặc các chất lỏng đổ vào đệm, vì có thể làm ảnh hưởng tới liên kết trên bề mặt đệm.

Luôn giữ cho đệm luôn được sạch sẽ, thoáng khí và thay đổi áo đệm thường xuyên. Không nên đặt vật nặng, sắc nhọn lên trên bề mặt đệm.

Không nên đặt đệm cao su tiếp xúc với những thiết bị có nguồn nhiệt cao, hoặc phơi đệm trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Vệ sinh, bảo quản đệm cao su


Trong quá trình sử dụng đệm cao su thiên nhiên, dù cẩn thận tới đâu cũng sẽ không tránh khỏi việc đệm cao su bị dính một số vết bẩn, hoặc lâu ngày bụi bặm bám vào, người dùng cần chú ý tới cách vệ sinh đệm cao su sao cho đúng cách nhất.

Đối với những vết bẩn thông thường có thể tiến hành vệ sinh bằng cách tháo vỏ bọc đệm, tấm bảo vệ đệm để mang đi giặt bằng máy hoặc giặt tay thông thường.

Sử dụng máy hút bụi để hút sạch bủi bẩn ra khỏi phần ruột đệm, nếu không có máy hút bụi có thể dùng thanh gỗ đập mạnh lên bề mặt đệm, để bụi bẩn bay ra ngoài.


Đối với những vết bẩn cứng đầu có thể dùng khăn mềm thấm nước sạch hoặc một chút dung dịch oxy già để lau vết bẩn, lặp đi lặp lại thao tác này nhiều lần cho tới khi vết bẩn đã được làm sạch hoặc mờ.

Cần chú ý không nên chà sát quá mạnh sẽ khiến bề mặt đệm bị bong tróc.

Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp cho người dùng có thể hiểu được những lợi ích mà đệm cao su thiên nhiên mang lại, cùng với cách sử dụng bảo quản vệ sinh đệm cao su hiệu quả nhất.