22/06/2019

Làm đẹp nội thất không gian phòng ngủ

Trong nội thất căn nhà của mỗi người, không gian dành cho phòng ngủ luôn được gia chủ dành nhiều tâm sức để chăm chút, bởi đây là nơi mà bạn sẽ dành khoảng 6 – 10 tiếng mỗi ngày để nghỉ ngơi. Phòng ngủ là nơi để bạn thư giãn tâm hồn, thanh lọc cơ thể sau những giờ lao động vất vả. Chính vì thế, nơi này càng trang nhã thì càng đem lại hiệu quả tối ưu.

Những gam màu nhẹ nhàng, không cầu kì, sặc sỡ như: trắng xám, trắng, ghi, vàng nhạt, xanh nhạt sẽ đem lại cảm giác thư thái cho người dùng. Thêm vào đó, tâm lí học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, màu sắc càng nhạt thì bạn càng dễ đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Không gian nội thất đầy đủ

Giường ngủ

Đây là phần không thể thiếu và cần nhắc tới đầu tiên trong phòng ngủ của mỗi gia đình. Nếu diện tích quá bé, thì bạn có thể thay giường bằng một chiếc đệm cũng có thể coi là tạm ổn.

Ngày nay có vô số các loại giường ngủ khác nhau. Nhưng tất cả đều phải đảm bảo theo một cấu trúc không được sai lệch: có đầu giường và chân giường được liên kết với nhau bằng hai bên vai giường. Phần phía dưới là vạt giường, đặt trên một hệ thống các thanh giường được xếp cách đều nhau, có khải năng chịu ngoại lực tối đa.

1226-chan-ga-goi-dem

Xem thêm:


Tủ kê đầu giường

Sóng đôi với giường ngủ là chiếc tủ bạn kê đầu giường. Chúng có thể dùng để trang trí hoặc làm bàn trang điểm cho phái đẹp, hay lưu giữ những vật dụng cần thiết cho gia đình như: ví tiền, trang sức, đồng hồ đeo tay…Phía trên của tủ bạn có thể đặt một chiếc đèn ngủ nhỏ xinh xắn, một vài cuốn tiểu thuyết lãng mạn hay trinh thám, đồng hồ báo thức.

Tủ quần áo

Trong không gian nội thất của phòng ngủ, thì tủ quần áo cũng là một trong những món đồ gắn liền với chúng ta. Thường thì tủ quần áo chỉ mang công dụng hơn là để trang trí, nên khi xét về mặt hình thức, đây không phải là điểm trọng tâm trong phòng ngủ. Do đó, tủ quần áo cần được xắp xếp gọn gàng, tạo sự vuông vắn, trật tự cho phòng ngủ.

Bàn trang điểm

Bàn trang điểm là phần có vị trí đặc biệt trong phòng ngủ. Chúng là phần nội thất thường được dành nhiều thời gian và sức lực hơn, bởi nói lên nhiều điều về tính cách của người phụ nữ trong phòng. Xét về mặt chức năng, bàn trang điểm là nơi chứa vật dụng trang điểm cho phái đẹp. Người dùng nên kết hợp với chiếc gương soi sẽ tạo ra một góc riêng cho phái nữ khi muốn trau truốt bản thân.

Kệ LCD

Nếu không tìm hiểu kĩ về phong thủy thì nhiều gia chủ chưa nhận ra yếu tố then chốt của bộ phận này. Chúng làm tôn lên sự tươi đẹp, sang trọng và tiện nghi cho căn phòng. Nếu chỉ xét về mặt hữu dụng thì yếu tố này không có tiêu chuẩn cụ thể nào, đôi khi người ta dùng nó chỉ để trang trí cho đẹp mắt. Nhưng nếu biết cách thiết kế thì chúng sẽ khiến cho căn phòng thêm phần sạch sẽ, gọn gàng, giảm đi sự đồ sộ, to lớn của giường ngủ hay tủ quần áo.

Nguồn: bit.ly/2Fsf5Wy