03/09/2019

Những lưu ý khi chọn đệm cho trẻ em

Đệm bông ép Everon là một trong những thương hiệu đệm chất lượng được người tiêu dùng đánh giá cao. Vậy đệm có phù hợp và an toàn với trẻ nhỏ hay không? Hãy cùng Everon365 tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời cho mình nhé!

Những lưu ý khi chọn đệm cho trẻ nhỏ

Đệm có vai trò rất quan trọng trong việc đem lại giấc ngủ ngon và sâu cho trẻ nhỏ. Giấc ngủ ngon sẽ giúp trẻ phát triển thể chất cũng như tinh thần. Do đó khi chọn mua đệm cha mẹ cần đặc biệt lưu ý những vấn đề sau:

Lựa chọn loại đệm vững chắc và có độ phẳng

Hiện nay, có nhiều khách hàng khi lựa chọn đệm cho con mình thường lựa chọn những loại đệm mềm để cho trẻ nằm đỡ đau lưng, đau xương khớp.

Tuy nhiên, việc làm này không hẳn là tốt mà thậm chí còn gây nguy hiểm cho trẻ, ảnh hưởng đến cấu trúc xương của trẻ.

Hệ cơ xương của trẻ chưa hoàn thiện và rất mềm do vậy khi trẻ nằm trên một chiếc đệm mềm sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển khung xương có thể gây gù, biến dạng hoặc vẹo cột sống.

Ngoài ra điều này còn làm cho trẻ thấy khó chịu mệt mỏi bởi nằm trên đệm mềm sẽ làm tăng độ cong sinh lý của cơ thể. Đối với những đứa trẻ đang trong giai đoạn tập lẫy, tập bò càng không nên cho nằm đệm mềm. Với những đứa trẻ hiếu động đệm mềm còn làm tăng nguy cơ bị chăn trùm qua đầu gây thiếu oxy, ngạt thở.

Theo các chuyên gia, chiếc đệm có độ phẳng và độ cứng vừa phải sẽ giúp cho trẻ phát triển tốt, có những giấc ngủ ngon hơn. Sự thoải mái trong khi ngủ góp phần vào việc hình thành và phát triển trí não cũng như xương của trẻ nhỏ.

Do đó, lựa chọn loại đệm vững chắc và có độ phẳng là tiêu chí quan trọng đầu tiên giúp mang lại giấc ngủ ngon cho trẻ.


Xem thêm:


Chọn đệm có khả năng thông thoáng tốt

Nhiệt độ cơ thể của trẻ nhỏ hay thay đổi thất thường, do đó bạn nên lựa chọn những loại đệm có khả năng hút ẩm tốt, thông thoáng để có thể giữ ẩm cho mùa đông và thông thoáng vào mùa hè.

Đệm thông thoáng sẽ giúp cho trẻ nhỏ có được giấc ngủ sâu hơn và tránh được nguy cơ bị rôm xảy. Vì khi đệm của trẻ bị bí, không có độ thoáng sẽ khiến cho cơ thể trẻ bị nóng, nhất là mùa hè và gây nên hiện tượng bị rôm xảy, mẩn ngứa.

Đặc biệt khi trẻ tè dầm hay ra mồ hôi nếu không thấm hút kịp thời, đệm thoát ẩm không tốt trẻ dễ bị cảm lạnh, ốm…

Chọn mua đệm chất lượng, thương hiệu uy tín

Lưu ý khi chọn đệm cho trẻ nhỏ tiếp theo mà chúng tôi mang đến cho các bà mẹ đó là lựa chọn loại đệm có chất lượng tốt, thương hiệu uy tín. Bởi làn da của trẻ nhỏ thường khá nhạy cảm, nên nếu mua phải đệm kém chất lượng, có sử dụng hóa chất hoặc đệm giả thì nó sẽ tác động trực tiếp đến sức khỏe của trẻ. Vì vậy, chọn mua loại đệm chất lượng tốt, thương hiệu uy tín là lưu ý khi chọn đệm cho trẻ nhỏ vô cùng quan trọng.

Hiện nay, đệm bông ép với những tính năng ưu việt như rất thông thoáng có độ phẳng cao độ cứng vững, đàn hồi vừa phải không gây võng lưng làm ảnh hưởng đến phát triển xương của trẻ. Để không mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng bạn nên tìm mua tại các địa chỉ uy tín, đại lý phân phối chính hãng.

Chọn đệm kích thước và độ dày vừa phải

Lưu ý khi chọn đệm cho trẻ nhỏ tiếp theo mà chúng tôi mách các bạn đó là nên chọn những loại đệm có kích thước độ dày vừa phải không nên chọn đệm có độ dày lớn vì khi thay tháo vệ sinh rất khó khăn công với việc giường sẽ cao dễ làm trẻ bị ngã. Các mẹ nên chọn đệm có độ dày 9cm vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, độ bền và khi xử lý vệ sinh cũng rất dễ dàng.

Chú ý khi chọn họa tiết chăn ga gối

Khi mua ga bọc đệm cho con, bạn đừng bỏ qua điều này nhé. Thông thường, trẻ rất thích những hình con vật ngộ nghĩnh, dễ thương. Và tất nhiên, khi bé thật sự yêu thích màu sắc đệm của mình thì bé mới có giấc ngủ ngon và hứng thú hơn với căn phòng của mình. Do đó, hãy thật tinh ý chọn mua loại đệm với những họa tiết ngộ nghĩnh cùng với màu sắc nhẹ nhàng cho trẻ nhỏ nhà mình nhé.

Đối với bé gái các mẹ có thể lựa chọn chăn ga gối với màu hồng, họa tiết công chúa dễ thương. Đối với các bé trai bạn nên chọn họa tiết siêu nhân, đồ chơi khám phá thế giới, màu xanh… giúp kích thích trí tưởng tượng, tạo sự hứng khởi và vui tươi cho bé.

Nguồn: bit.ly/2jZ7KXd