12/07/2019

Khi nào nên thay nệm mới

Đệm là vật dụng có thời gian sử dụng khá lâu trong phòng ngủ. Tuy nhiên bạn đã biết khi nào ta nên thay đệm mới chưa? Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của đệm Everon và tìm ra cho mình câu trả lời nhé!

1. Độ đàn hồi của đệm giảm

Dấu hiệu đầu tiên để nhận biết đệm đã đến lúc thay mới đó chính là dựa vào độ đàn hồi. Đối với những chiếc đệm cao su đã qua sử dụng nhiều năm, thì điều này rất dễ nhận ra. Sau một thời gian sử dụng, chất liệu cao su sẽ bị lão hóa, trở nên chai cứng và bị mất dàn khả năng đàn hồi do chịu nhiều lực tác động.

Dấu hiệu này cũng có thể dùng để nhận biết xem bạn có mua được sản phẩm chất lượng hay không. Một chiến đệm cao su thiên nhiên thông thường có tuổi thọ khoảng 10 năm, nhưng nếu chỉ sau 2-3 năm sử dụng mà nệm đã trở nên cứng và không còn được như lúc ban đầu thì chắc hẳn đó là một sản phẩm kém chất lượng. Hãy bỏ nó đi và thay ngay một chiếc nệm mới.

2. Cơ thể đau nhức mỗi khi ngủ dậy

Một dấu hiệu khác đó chính là tình trạng đau nhức mỗi khi thức giấc. Chúng ta dùng nệm để giấc ngủ trở nên ngon giấc hơn, cho nên nếu tình trạng này xảy ra thì chắc hẳn nệm đã có vấn đề.

Khi sử dụng đệm đến một thời gian nhất định, độ đàn hồi bị mất đi, đệm sẽ không còn độ êm mềm như lúc trước và không còn khả năng nâng đỡ cột sống tốt nữa.

Từ đó sẽ dẫn đến tình trạng đau lưng, nhức mỏi vài gáy. Nếu tình trạng này kéo dài không những sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.


Xem thêm:


3. Xuất hiện mùi hôi khó chịu

Một trong những đặc điểm của đệm cao su đó là có mùi. Nếu không được xử lý đúng cách thì mùi hôi này có thể làm ảnh hưởng đến đường hô hấp. Trong quá trình sản xuất, sản phẩm sẽ được xử lý để tránh gây mùi khó chịu cho người sử dụng.

Thế nhưng nếu sau khi sử dụng đệm, đặc biệt là thời gian đầu mà vẫn còn ngửi thấy mùi thì bạn cũng cần xem xét đến việc nên thay mới.

4. Dị ứng da

Một buổi sáng thức dậy và bạn thấy trên làn da mình nổi lên những đốm mẫn đỏ không rõ nguyên nhân. Tình trạng này liên tiếp xảy ra vào những ngày sau đó thì bạn cần nên thay đệm mới thật nhanh.

Bởi vì nó có thể đến từ việc sử dụng lâu ngày không được vệ sinh kỹ càng, tạo môi trường cho những loại nấm mốc và vi khuẩn phát triển.

5. Dễ thức giấc giữa đêm

Đệm là nơi để chúng ta ngã lưng và nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Thế nhưng khi ngã lưng xuống, dù xoay mình bao nhiêu lần thì vẫn không thể tìm được một tư thế ngủ ưng ý và thoải mái. Hoặc dù đã chìm vào giấc ngủ thì vẫn dễ bị giật mình thức giấc giữa đêm.

Đây cũng là dấu hiệu báo cho bạn biết rằng, nên thay ngay một chiếc nệm mới đi thôi. Chiếc nệm bạn đang sử dụng đã không còn đủ độ đàn hồi và êm ái nữa rồi. Sử dụng càng lâu sẽ chỉ càng làm giảm sút tình trạng sức khỏe của bạn mà thôi.

Trên thị trường hiện nay, thương hiệu đệm Everon Hàn Quốc đã và đang được người tiêu dùng đánh giá cao. Các dòng đệm bông ép Everon, đệm lò xo Everon với những đặc tính ưu việt về chất lượng cùng kiểu dáng, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, đáp ứng tối ưu mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Nguồn: bit.ly/2NOUNNK